• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Đoàn Minh Hiếu
Email:
doanhieu14394@gmail.com
Ngày gửi:
11/08/2022
Lĩnh vực:
Bạn đọc đặt câu hỏi
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Dạ cho em hỏi, em muốn đóng bảo hiểm cho người lao động của công ty em thì cần làm những gì ạ?

Trả lời bởi:
BHXH tỉnh Bình Định
Ngày trả lời:
11/08/2022
File đính kèm:
Câu trả lời:

Vấn đề Bạn hỏi, Bảo hiểm xã hội tỉnh xin trả lời như sau:

Căn cứ Điều 23 Quyết định số 595/QĐ-BHXH ngày 14 tháng 4 năm 2017 của Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành Quy định về quản lý thu bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN); quản lý sổ BHXH, thẻ BHYT và Quyết định số 505/QĐ-BHXH ngày 27/3/2020 của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam về sửa đổi, bổ sung một số Điều của Quy trình thu BHXH, BHYT, BHTN, BH TNLĐ, BNN; quản lý sổ BHXH, thẻ BHYT ban hành kèm theo Quyết định số 595/QĐ-BHXH quy định thành phần hồ sơ  tham gia BHXH, BHYT như sau:

1. Thành phần hồ sơ

a) Đối với Người lao động:

- Tờ khai tham gia và điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS);

- Trường hợp người lao động được hưởng quyền lợi BHYT cao hơn: Giấy tờ chứng minh.

b) Đối với Đơn vị sử dụng lao động (Doanh nghiệp):

- Tờ khai đơn vị tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK3-TS);

- Danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ, BNN (Mẫu D02-LT);

- Bảng kê khai thông tin (Mẫu D01-TS).

2. Số lượng hồ sơ: 1 bộ

Bạn vui lòng liên hệ cơ quan BHXH trên địa bàn nơi Công ty đang hoạt động để nộp hồ sơ tham gia BHXH, BHYT./.