• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Email:
Ngày gửi:
01/06/2017
Lĩnh vực:
Bạn đọc đặt câu hỏi
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Tên: Đinh Nho Địa chỉ: Tư Cung, Phuớc Thắng, Tuy Phước, Bình Định Điện thoại: 01644559889 Nội dung: Tôi có tham gia đóng bảo hiểm xã hội từ 11/2014 đến 11/2016 thì nghỉ việc tại công ty và tôi sinh con vào 4/2017, vậy tôi có được hưởng bảo hiểm thai sản không? Nếu được thì thủ tục, giấy tờ cần những gì? Xin cảm ơn

Trả lời bởi:
Ngày trả lời:
01/06/2017
File đính kèm:
Câu trả lời:

Điều kiện để lao động nữ hưởng chế độ thai sản là phải đóng BHXH đủ 6 tháng trở lên trong vòng 12 tháng trước khi sinh con (Khoản 2, Điều 31 Luật BHXH năm 2014). Trường hợp của Bạn tham gia BHXH từ tháng 11/2014 đến tháng 11/2016, sinh con vào tháng 4/2017 đủ điều kiện hưởng chế độ thai sản.

Thủ tục hồ sơ nộp cho cơ quan BHXH Huyện nơi Bạn đăng ký thường trú gồm: sổ BHXH, giấy khai sinh hoặc trích lục giấy khai sinh hoặc giấy chứng sinh của con.

Nguyễn Minh Cẩn (Trưởng phòng Tiếp nhận và Trả KQTTHC BHXH tỉnh Bình Định)