BHXH tỉnh: Đa dạng hóa kênh chăm sóc khách hàng trong lĩnh vực BHXH, BHYT, BHTN - Hướng tới sự hài lòng của người dân

20/12/2024 09:00 AM


Trong bối cảnh hiện nay, việc nâng cao chất lượng dịch vụ công và chăm sóc khách hàng là yêu cầu tất yếu đối với các cơ quan Nhà nước. Với phương châm “lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ”, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Bình Định đã không ngừng đổi mới và cải tiến chất lượng phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp trên địa bàn.

Viên chức BHXH tỉnh khảo sát sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan BHXH trên địa bàn thành phố Quy Nhơn

Năm 2024, BHXH Bình Định đã có nhiều nỗ lực đáng ghi nhận trong công tác chăm sóc người tham gia BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN). Từ các kênh tư vấn hiện đại như đường dây nóng, Fanpage, Zalo OA, Cổng thông tin điện tử giúp giải đáp thắc mắc nhanh chóng, kịp thời đến các Hội nghị đối thoại trực tiếp với doanh nghiệp và người dân, mọi hoạt động đều hướng tới việc tạo điều kiện thuận lợi để người dân hiểu rõ và tiếp cận chính sách. Cụ thể, hơn 267.000 hồ sơ thủ tục hành chính đã được tiếp nhận và giải quyết tại Bộ phận “Một cửa”. Hotline 0256.3829.222 cùng các kênh trực tuyến như Cổng thông tin điện tử, Fanpage Facebook, và Zalo OA đã giải đáp hơn 2.045 cuộc gọi, 30 câu hỏi - đáp, 576 lượt tin nhắn từ người dân, doanh nghiệp.

BHXH tỉnh đối thoại trực tiếp thông qua giao lưu trực tuyến với các chủ đề thiết thực như “Rút BHXH một lần - Lợi bất, cập hại” trả lời đầy đủ 52 câu hỏi về chế độ, chính sách BHXH, BHYT (tập trung chủ yếu hỏi về các phương án nhận BHXH 01 lần theo dự thảo Luật BHXH sửa đổi) của bạn đọc gửi qua Cổng Thông tin điện tử của UBND tỉnh. Với 44 hội nghị tư vấn chính sách, thu hút gần 5.000 lượt tham dự, BHXH Bình Định không chỉ giải đáp thắc mắc mà còn tạo nền tảng đối thoại công bằng, giúp nâng cao nhận thức về quyền lợi BHXH, BHTN, BHYT.

Đồng thời, trong năm 2024, BHXH tỉnh Bình Định đã phối hợp với nhiều đơn vị và nhà hảo tâm hỗ trợ an sinh cho những người yếu thế thông qua các chương trình tặng sổ BHXH và thẻ BHYT. Tại An Nhơn, 50 sổ BHXH và 360 thẻ BHYT đã được trao tặng, trị giá 219,5 triệu đồng từ nguồn hỗ trợ của Ngân hàng BIDV; trên toàn tỉnh, 265 sổ BHXH và 46 thẻ BHYT (73,4 triệu đồng) do công chức, viên chức BHXH tỉnh đóng góp, cùng 140 sổ BHXH và 100 thẻ BHYT (80,4 triệu đồng) từ các nhà hảo tâm đã được trao tận tay những người dân khó khăn.

Ngoài ra, hơn 1.729 thẻ BHYT trị giá 467,4 triệu đồng đã đến tay các hộ gia đình làm nông, lâm, ngư nghiệp và học sinh nghèo nhờ sự vận động tích cực từ BHXH tỉnh. Bên cạnh đó, BHXH tỉnh cũng cùng các nhà tài trợ tổ chức thăm hỏi, trao tặng 74 suất quà, với tổng trị giá 37 triệu đồng cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại 07 bệnh viện trên địa bàn thị xã Hoài Nhơn và thành phố Quy Nhơn phải nằm viện điều trị xuyên suốt Tết Nguyên đán Giáp Thìn. Những chương trình này không chỉ hỗ trợ an sinh mà còn lan tỏa tinh thần tương thân tương ái, khẳng định giá trị nhân văn của chính sách BHXH, BHYT trong cộng đồng.

Đặc biệt, các cuộc khảo sát đánh giá sự hài lòng của cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp đối với sự phục vụ của ngành BHXH trên địa bàn tỉnh Bình Định đã phản ánh sự cải thiện đáng kể về chất lượng phục vụ, với tỷ lệ hài lòng đạt trên 92%. Điều này đã minh chứng cho sự chuyên nghiệp và nỗ lực không ngừng nghỉ của đội ngũ cán bộ BHXH tỉnh cũng như niềm tin của người dân đối với cơ quan BHXH.

Với định hướng chuyển đổi tư duy từ hành chính sang phục vụ, BHXH tỉnh Bình Định đã tạo dựng hình ảnh một cơ quan chuyên nghiệp, hiện đại và nhân văn. Trong thời gian tới, BHXH Bình Định sẽ tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ, từng bước đưa chính sách BHXH, BHYT trở thành điểm tựa an sinh vững chắc, chạm đến trái tim từng người dân./.

Bích Giang

Hình ảnh hoạt động