Dạ cho em hỏi, em muốn đóng bảo hiểm cho người lao động của công ty em thì cần làm những gì ạ?
Vấn đề Bạn hỏi, Bảo hiểm xã hội tỉnh xin trả lời như sau:
Căn cứ Điều 23 Quyết định số 595/QĐ-BHXH ngày 14 tháng 4 năm 2017 của Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành Quy định về quản lý thu bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN); quản lý sổ BHXH, thẻ BHYT và Quyết định số 505/QĐ-BHXH ngày 27/3/2020 của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam về sửa đổi, bổ sung một số Điều của Quy trình thu BHXH, BHYT, BHTN, BH TNLĐ, BNN; quản lý sổ BHXH, thẻ BHYT ban hành kèm theo Quyết định số 595/QĐ-BHXH quy định thành phần hồ sơ tham gia BHXH, BHYT như sau:
1. Thành phần hồ sơ
a) Đối với Người lao động:
- Tờ khai tham gia và điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS);
- Trường hợp người lao động được hưởng quyền lợi BHYT cao hơn: Giấy tờ chứng minh.
b) Đối với Đơn vị sử dụng lao động (Doanh nghiệp):
- Tờ khai đơn vị tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK3-TS);
- Danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ, BNN (Mẫu D02-LT);
- Bảng kê khai thông tin (Mẫu D01-TS).
2. Số lượng hồ sơ: 1 bộ
Bạn vui lòng liên hệ cơ quan BHXH trên địa bàn nơi Công ty đang hoạt động để nộp hồ sơ tham gia BHXH, BHYT./.
14875 lượt xem
6253 lượt xem
4940 lượt xem
2379 lượt xem
2146 lượt xem
2117 lượt xem
1717 lượt xem