• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Email:
Ngày gửi:
24/05/2019
Lĩnh vực:
Bạn đọc đặt câu hỏi
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Tên: Trần Đình Chiểu Nội dung: Trước đây tôi công tác và đóng bảo hiểm xã hội tại công ty xây dựng và sản xuất vật liệu 75 thuộc tổng công ty xây dựng Cosevco. Đến năm 2007 tôi được xét cho nghỉ theo nghị định 64CP (giảm biên chế), nhưng đến nay tôi vẫn chưa nhận được sổ BHXH của mình, tôi muốn hỏi quý đơn vị tình hình sổ BHXH của tôi hiện do đơn vị nào lưu giữ, nếu tôi muốn nhận lại sổ cần đến cơ quan nào? Và cần những thủ tục gì? Xin cảm ơn!

Trả lời bởi:
Ngày trả lời:
24/05/2019
File đính kèm:
Câu trả lời:

Theo quy định tại Khoản 2 và  Khoản 5, Điều 21 Luật BHXH thì đơn vị sử dụng lao động có trách nhiệm: “Đóng BHXH theo quy định tại Điều 86 và hằng tháng trích từ tiền lương của người lao động theo quy định tại Khoản 1 Điều 85 của Luật này để đóng cùng một lúc vào quỹ BHXH”; “Phối hợp với cơ quan BHXH trả sổ BHXH cho người lao động, xác nhận thời gian đóng BHXH khi người lao động chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc hoặc thôi việc theo quy định của pháp luật”. Đề nghị bạn liên hệ với công ty cũ để được nhận sổ BHXH; trường hợp đơn vị cũ làm thất lạc sổ BHXH, thì bạn liên hệ với cơ quan BHXH để được cấp lại sổ BHXH ./.