• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Email:
Ngày gửi:
13/03/2018
Lĩnh vực:
Bạn đọc đặt câu hỏi
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Tên: Phạm Thị Tuyết Mai Địa chỉ: Diễn Châu- Nghệ An Điện thoại: 02656009220 Nội dung: Em sơ xuất làm hỏng sổ bảo hiểm, cho em hỏi em cần phải làm gì để được cấp lại sổ ạ

Trả lời bởi:
Ngày trả lời:
13/03/2018
File đính kèm:
Câu trả lời:

Căn cứ Khoản 1 Điều 27  và Khoản 2 Điều 29 Quyết định 595/QĐ-BHXH ngày 14/4/2017 của BHXH Việt Nam, đối với trường hợp sổ cấp lại do mất, do hỏng: thành phần hồ sơ gồm Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS). Thời hạn giải quyết không quá 10 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định. Trường hợp cần phải xác minh quá trình đóng BHXH ở tỉnh khác hoặc nhiều đơn vị nơi người lao động có thời gian làm việc thì không quá 45 ngày nhưng phải có văn bản thông báo cho người lao động biết.

Bạn đến cơ quan bảo hiểm xã hội để được làm thủ tục cấp lại sổ theo quy định.

Phạm Vũ Quang Hà (Trưởng phòng Cấp sổ thẻ BHXH tỉnh)