• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Email:
Ngày gửi:
02/01/2019
Lĩnh vực:
Bạn đọc đặt câu hỏi
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Tên: Lê Thị Ngân Địa chỉ: Tuy Phước, Bình Định Nội dung: Em hiện đang làm việc công ty, vừa qua công ty em có giải quyết chế độ thai sản, ốm đau cho NLĐ tại công ty, nhân viên thực hiện tờ khai thông qua phần mềm điện tử. Sau đó được BHXH giải quyết và gởi tiền vào tài khoản công ty, công ty chi cho NLĐ, nhưng BHXH lại không gởi thông báo nào cho công ty về việc đã giải quyết, nên công ty không có chứng từ để lưu lại để trả lời cho NLĐ tại sao được hưởng trợ cấp như vậy, hoặc khi có thanh tra BHXH cty cũng không có chứng từ để trả lời thanh tra. Trên phần mềm cũng chỉ lưu lại mẫu mà cty đã làm, không có mẫu của bhxh đã giải quyết chi tiết như thế nào. Vậy kính mong BHXH xem xét giải quyết vướng mắc của em. Em xin cảm ơn nhiều.

Trả lời bởi:
Ngày trả lời:
02/01/2019
File đính kèm:
Câu trả lời:

Sau khi giải quyết xong hồ sơ điện tử thanh toán chế độ OD,TS, NDSPHSK, chứng từ Danh sách (mẫu C70b-HD) BHXH sẽ chuyển qua địa chỉ email của Công ty như ví dụ file ảnh này: 

https://i.imgur.com/8cSSVYI.png

https://i.imgur.com/QOVS59D.png

Khi nhận được danh sách (mẫu C70b-HD), thì Công ty in ra để lưu, nếu có trục trặc trên phần mềm mà đơn vị chưa nhận được danh sách (mẫu C70b-HD), thì thông báo cho BHXH tỉnh biết, để gửi lại.

Mời Bạn lên địa chỉ mail của Công ty sẽ rõ, chào bạn !

Văn Thị Hồng Thảo (Trưởng phòng Chế độ BHXH tỉnh)